Bình tích áp kết hợp với máy nén khí tạo nên hệ thống khí nén được sử dụng trong hệ thống lò hơi, sản xuất bia rượu, công nghệ thực phẩm,… Trong đời sống, bình tích áp kết hợp với máy bơm nước tạo thành hệ thống máy bơm nước tăng áp cho gia đình. Trong các hệ thống thủy lực, máy bơm tăng áp, máy bơm nước thải, máy bơm hút bùn và bình tích áp tạo thành hệ thống đáp ứng nước sạch, hoặc hút bùn hút nước thải trong thành phố.
 
Trên thị trường có nhiều thương hiệu bình tích áp khác nhau. Vì thế sau đây chúng ta sẽ tìm hiểu về các thương hiệu bình tích áp.

Thương hiệu bình tích áp nổi tiếng hiện nay

Hiện nay, Varem và Aquasystem là thương hiệu bình tích áp được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Được sản xuất tại Ý, là những loại bình tích áp tốt nhất, được nhiều sự tín nhiệm nhất của nhà thầu, công trình xây dựng trong và ngoài nước. Được bảo đảm chất lượng cũng như giá thành tương đối tốt, nhiều thể tích dễ lựa chọn. Đặc biệt, bình tích áp Varem 10bar thường được dùng phối hợp tốt nhất với các dòng máy bơm tăng áp của các thương hiệu như: Saer, Pentax, Ebara, … Báo giá bình tích áp của mỗi loại bình tuy có khác nhau nhưng chúng ta cũng không nên cũng quá cân nhắc về giá bán của nó.

Tại sao nên sử dụng bình tích áp?

– Tích áp lực nước cho máy bơm, giúp máy bơm bơm được lưu lượng nước cần thiết
– Bảo vệ máy bơm tránh được tình trạng lưu lượng nước bị dư và trả ngược về máy làm giảm tuổi thọ máy bơm.
– Bình tích áp như 1 thiết bị tích trữ năng lượng giúp máy bơm vận hành êm ái đúng lượng áp cần thiết nhất.
Như đã nói ở trên, bình tích áp là một phụ kiện của máy bơm nước, công dụng của nó là giữ lại áp lực nước cho máy bơm luôn có được nguồn nước ổn định đáp ứng được mọi nhu cầu sinh hoạt cũng như sử dụng của mọi đố tượng.
Bình tích áp kết hợp với máy bơm nước thường được sử dụng trong các khâu sản xuất dây truyền cung cấp nước cho truồng trại, chăn nuôi hay trong chế biến lương thực thự phẩm hoặc cho hệ thống cung cấp nước sinh hoạt của nhà máy, xí nghiệp, chung cư, nhà hàng, khách sạn, …

Cách chọn bình tích áp

Để đạt hiệu quả tốt trong công việc cũng như lựa chọn được sản phẩm bình tích áp phù hợp thì vấn đề về tính toán bình tích áp là vô cùng quan trọng và cần thiết.
1. Q = 5,437 l/s = 19,57 m3/h
2. Cột áp tính toán : H = 20 m
3. Dựa vào biểu đồ bơm tăng áp ta chọn giá trị điểm cut-out, và điểm cut –in như sau:
4. Qcut-in = 25,5 m3/h
5. Hcut-in= 15m
6. Qcut-out = 4,27 m3/h
7. H cut-out = 27,5 m
8. Số lần khởi động và tắt bơm tăng áp trong 1 giờ : n=20 lần
9. Số lượng bơm : 1 cái
10. Hệ số chênh lệch áp = Hcut-out + Hcut-in/Hcut-out = (2,75+1) – (1,5+1)/ (2,75+1) = 0,33
11. Lưu lượng trung bình = (Qcut-in + Qcut-out) / 2 = 14,885 m3/h = 4,13 l/s
12. Thời gian vận hành của bơm trong 1 chu kỳ = 3600 / ( 20×1) = 180s
13. Thời gian lưu trữ của bình tích áp = 20% x 180 = 36 (s)
14. Thể tích bình tích áp = 36 x 4,13 = 148,68 ( lít)
15. Thể tích thực tế bình tích áp = 148,68 / 0,26 = 571 ( lít)
Với cách tính trên thì những ai không chuyên sẽ không thể tính toán được. Chính vì thế chúng ta có thể nhờ nhân viên kĩ thuật tư vấn và lựa chọn giúp chúng ta một chiếc bình tích áp sao cho phù hợp nhất.

Siêu Phong – Nhà phân phối bình tích áp uy tín

Công ty TNHH TM XNK Siêu Phong là nhà phân phối bình tích áp uy tín tại miền nam nói chung và tại TP HCM nói riêng. Ngài ra chúng tôi còn phân phối các loại máy bơm nước, máy thổi khí, thiết bị gia dụng,…
Chúng tôi là đại lý của nhiều hãng máy bơm hàng đầu tại Việt Nam và là nhà phân phối độc quyền các dòng máy và thiết bị bơm nước chính hãng của Châu Âu như máy bơm nước Wilo, máy khuấy chìm Faggiolati, đĩa phân phối khí EDI, bơm ly tâm trục ngang Saer, bơm chìm hút nước thải Zenit, bơm màng khí nén Yamada, bơm định lượng Etatron hay máy thổi khí Taiko SSR. Các dòng bơm này đều được sản xuất dựa trên tiêu chuẩn chất lượng châu Âu, công suất hoạt động mạnh mẽ, độ bền cao, được tin dùng ở nhiều gia đình cũng như nhà máy, xí nghiệp trong và ngoài nước.
Vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số Hotline hoặc để lại thông tin liên hệ chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay khi có thể.

 

Công ty TNHH XNK Siêu Phong
402/15 An Dương Vương, Phường 4, Quận 5, TP. HCM
ĐT: (08) 3830 6302 – DĐ: 0917 804 721 – Huỳnh Anh
Email: BinhTichApG7@gmail.com
Website: binhtichapg7.com